TIN TỨC

Bạn muốn xây dựng 1 chiến lược mobile app marketing thật thụ

Có cách nào làm cho khách hàng tải xuống app mobile của bạn khi có vô số ứng dụng đã có trong app store của họ thì câu trả lời là có. Thông qua bài viết này, ADVN chúng tôi sẽ chia sẻ chiến lược mobile marketing chuyên sâu. Hơn nữa, bạn có thể biết cách xây dựng một ứng dụng hữu ích mà mọi người sẽ nhanh chóng tải xuống và sử dụng. Bạn cần nhiều hơn một trang website phổ thông để đáp ứng hoạt động quảng cáo cho app mobile của bạn thực sự muốn thu hút sự chú ý của người dùng smartphone.

Theo dữ liệu thống kê, có khoảng 70% dân số thế giới có điện thoại thông minh và bạn có thể thấy rằng tương lai của mobile app sẽ trở thành kẻ thống trị hành vi của người tiêu dùng khắp thế giới. Khi nền tảng mobile app bùng nổ cách đây vài năm và với việc nhiều người sử dụng smartphone để truy cập internet nhiều hơn máy tính thì việc sử dụng dịch vụ thiết kế app mobile của nhiều doanh nghiệp đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Chiến lược mobile app marketing đằng sau sự thành công của những ứng dụng di động được nhiều người dùng sử dụng bao gồm các nhiệm vụ chính sau.

Xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn

Nắm bắt đối tượng mục tiêu của bạn là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả quan trọng nhất. Những chiến lược này bao gồm việc hiểu họ cần gì và muốn gì, nơi họ hoạt động nhiều nhất trên mạng, cách bạn có thể tiếp cận họ. Hơn nữa, bạn sẽ hướng đến các đối tượng khác nhau tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn để quảng cáo. Việc chọn đúng nền tảng để tiếp thị ứng dụng của bạn không đơn giản như nhiều người vẫn nói. Vì vậy, bạn sẽ phải trải qua giai đoạn nghiên cứu hành vi của người dùng ở những nơi khác nhau và các nền tảng khác nhau.
Bạn phải chọn một nền tảng phù hợp với sự thoải mái của khán giả. Ví dụ, Facebook có nhiều đối tượng người dùng hơn hầu hết các kênh các; Instagram rất tốt cho thời trang và Snapchat rất phù hợp để tiếp cận với các nhóm tuổi trẻ hơn. Tiktok cũng vậy, hướng đến những đối tượng khách hàng trẻ tuổi và rất năng động; Linkedin với nền tảng mạng xã hội việc làm sẽ hướng đến đối tượng trưởng thành hơn, nghiêm túc hơn trong hoạt động trên mạng của mình,...vì vậy để tối ưu hiệu quả của 1 chiến lược mobile app marketing thì bạn không thể mù quáng chọn hầu hết các nền tảng để quảng cáo.

Lập kế hoạch marketing mobile app toàn diện

chiến lược marketing cho app mobile

Trong thế giới digital marketing hiện nay, quảng cáo trên nền tảng thiết bị mobile đã trở nên thống trị hơn bao giờ hết. Nhưng tất cả đều bắt đầu từ các chiến lược mobile marketing hoàn chỉnh. Kế hoạch tiếp thị là phần thiết yếu nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm cả quảng bá cho mobile app của các doanh nghiệp trên thị trường. 
Một chiến dịch chiến lược và được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình — những người bị thu hút bởi những gì bạn bán.
Điều quan trọng là tạo một kế hoạch tiếp thị bao gồm những điều sau:
• Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
• Xác định những gì bạn muốn đạt được với kế hoạch tiếp thị
• Tạo một danh sách các mục tiêu cho mỗi chiến dịch và nhận biết chúng sẽ được đo lường như thế nào
• Phân loại nền tảng truyền thông mạng xã hội nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn (Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok, Linkedin,...)
• Lập ngân sách bao gồm tất cả các khoản chi liên quan đến kế hoạch marketing

Xác định rõ các mục tiêu tiếp thị và chỉ số đo lường

Cần lập danh sách các mục tiêu và nắm bắt các chỉ số đo lường chúng. Nó có thể giúp bạn đánh giá thành công của mình tốt hơn khi bạn làm điều này. Ví dụ: Bạn sẽ đo lường theo dõi số lượng người tải xuống ứng dụng sau khi được nhắm mục tiêu bởi quảng cáo tiếp thị nếu một trong những mục tiêu của bạn là tăng số lượng khách hàng mới.
Khi lên chiến lược mobile app marketing, việc nghiên cứu trước thời hạn là rất quan trọng. Nghiên cứu của bạn giúp đảm bảo rằng bạn không mắc quá nhiều lỗi khi triển khai chiến dịch.
Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu tiếp thị có thể có cho bất kỳ ứng dụng di động nào:
• Chạy quảng cáo trên mạng xã hội
• Tạo blog SEO cho sản phẩm
• Hợp tác với những người có ảnh hưởng KOL, Influencer
• Chạy quảng cáo trong App Store
• Chạy quảng cáo hiển thị trên các trang Web, GDN, Remarketing
Chỉ cần đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể đo lường được, nếu không bạn sẽ không thể theo dõi mức độ thành công của chiến dịch.

Tối ưu hóa App Store (ASO)

chiến lược marketing mobile

Tối ưu hóa App store - cửa hàng ứng dụng liên quan đến việc tối ưu hóa thứ hạng hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm nhằm mang đến hiệu quả cao hơn về chuyển đổi. Hơn 60% ứng dụng được phát hiện trực tiếp từ hoạt động tìm kiếm trong App store. Khi ứng dụng của bạn được xếp hạng cao thuộc trong các kết quả tìm kiếm cho một từ khóa nhất định, nó sẽ tiếp tục thay đổi vị trí xếp hạng trong nhiều tháng sau đó. Xếp hạng ứng dụng của bạn càng cao thì người dùng tiềm năng càng hiển thị nhiều hơn và sẽ tăng khả năng hiển thị tăng lên dẫn đến nhiều lượt tải xuống hơn, điều này sẽ giúp các đối tượng khách hàng ngoài khách hàng mục tiêu sẽ chú ý đến ứng dụng của bạn. Việc tối ưu hóa App Store (ASO) là 1 trong những chiến lược mobile app marketing rất quan trọng có thể mang đến hiệu quả về mặt xây dựng thương hiêu lẫn cả tỷ lệ chuyển đổi.

Ở trên là những vấn đề cần lưu ý khi triển khai chiến dịch marketing cho sản phẩm mobile app của bạn. Chúng tôi mong những thông tin này sẽ giúp bạn áp dụng thành công vào lộ trình xây dựng và phát triển sản phẩm bên bạn. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị thiết kế app mobile uy tín. Hãy liên hệ với ADVN theo số hotline: 0931 824182 - 028 3837 2518 - 076 3291019. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và thiết kế app phù hợp với cửa hàng kinh doanh của bạn.

Bài viêt nổi bật

Hãy nói về ý tưởng dự án của bạn

Captcha