Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là ứng dụng được thiết kế cho các nhà phân phối, công ty, đại lý bán hàng. Hiện này phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối được xem là công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp trong việc quản lý kênh phân phối chặt chẽ, hiệu quả theo quy trình đặc thù của từng doanh nghiệp.
DMS - Phần mềm quản lý hệ thống đại lý phân phối là gì?
Distribution management system - Phần mềm quản lý nhà phân phối hay gọi tắt là DMS sở hữu những chức năng mang tính ứng dụng cao, hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý linh hoạt quá trình kinh doanh phân phối hàng hóa ngoài thị trường.
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối này ôm trọn gần như toàn bộ quy trình vận hành của các kênh phân phối đến từng điểm bán lẻ, điển hình như hoạt động Sell in từ việc mua bán trực tiếp với khách hàng, quản lý kho, tính toán trả thưởng các nhà phân phối. Còn với Sell out thì DMS giúp tối ưu việc quản lý nhân viên sale, hoạt động kinh doanh các điểm bán và triển khai các chương trình khuyến mãi cho đại lý.
Qua đó bạn có thể dễ hình dung cơ bản được những lợi ích mà phần mềm quản lý nhà phân phối DMS mang lại cho từng mô hình vận hành nhà phân phối rồi chứ. Để cụ thể hơn thì cùng xem những tính năng thật sự hữu ích của 1 phần mềm DMS nhé.
Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối có những tính năng nổi bật gì
Một số tính năng mà Phần mềm quản lý hệ thống phân phối mang đến khi ứng dụng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp
Đối với quá trình quản lý:
- Với giao diện chuyên sâu, tổng hợp quản lý số liệu từ tổng thể cho tới chuyên sâu để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của từng nhân sự, từng kênh.
- Sở hữu app tích hợp tính năng quản lý khách hàng, nhân viên trên smartphone linh độngTăng hiệu quả mở rộng điểm bán và bán hàng của nhân viên cấp dưới qua việc phản hồi nhanh chóng, hỗ trợ bán.
- Đưa ra giải pháp và định hướng phù hợp để hỗ trợ các chính sách khuyến mãi và bán hàng cho những kênh phân phối bán hàng.
- Qua đó, Phần mềm quản lý hệ thống đại lý giúp làm hài lòng người tiêu dùng từ phản hồi của khách hàng và căn cứ báo cáo thị trường.
Đối với nhân viên - Lợi ích đối với nhân viên Sale
- Nắm được tiến độ hoàn thành và chỉ tiêu công việc theo thời gian.
- Hỗ trợ lấy thông tin điểm bán và tạo điểm bán qua việc chụp hình, tạo đơn hàng mới, ghi lại địa điểm trên bản đồ.
- Quản lý lộ trình và công việc hàng ngày của bản thân.
- Hiệu quả bán hàng tăng do được phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ bán từ cấp trên.
- Hỗ trợ bán hàng và quản lý hiệu quả các phiếu bán hàng qua quy trình duyệt và các email nhắc.
- Nắm bắt các phản hồi của khách hàng và thông tin thị trường một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ linh động để tạo các chính sách khuyến mãi.
- Giảm thời gian tổng hợp số liệu và làm báo cáo thủ công.
Đối với nhà phân phối - Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối giúp cho nhà phân phối
- Quản lý sản phẩm tồn kho linh động
- Được trang bị công cụ hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng.
- Được cảnh báo về thời hạn nhận hàng hay thời hạn thanh toán và quản lý công nợ.
- Đối chiếu tự động và tính được hoa hồng với nhà cung cấp trên hệ thống.
- Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà phân phối còn tích hợp với một số phần hành khác như: Quan hệ nhà cung cấp, quản lý bán hàng, quản lý kho để trở thành một hệ thống hoàn chỉnh.
Như thế nào được xem là 1 phần mềm quản lý nhà phân phối tiêu chuẩn
Ngoài đảm bảo những tiêu chí tính năng ở trên thì thứ mà các doanh nghiệp luôn quan tâm đó chính là giá cả, chi phí vận hành về lâu dài.
Chi phí vận hành thích ứng được với nhiều doanh nghiệp
Cho đến thời điểm này có rất nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối thuộc nhiều lĩnh vực đã tin tưởng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối nhằm cải thiện hiệu quả hệ thống phân phối hàng hóa mỗi ngày. Nhưng việc trải nghiệm sử dụng và tỷ lệ tái sử dụng thì còn thấp.
Một câu hỏi nhanh đặt ra thì liệu những phần mềm quản lý nhà phân phối DMS đó có thật sự đáp ứng được nhu cầu của 1 doanh nghiệp phân phối hay không? Bởi ngoài phát triển những tính năng nổi bật thì nhiều vấn đề theo sau đó là sự ổn định, dịch vụ bảo trì, hỗ trợ cập nhật tính năng và quan trọng nhất là chi phí có thật sự phù hợp với quy mô của khách hàng, đó mới là mấu chốt thành công của sản phẩm.
Distribution ADVN là Phần mềm quản lý hệ thống đại lý của công ty công nghệ lập trình ứng dụng ADVN, xác định được vai trò xương sống của DMS trong mô hình phân phối thuộc các lĩnh vực kinh doanh như FMCG, dược phẩm,…giúp vận hành hiệu quả hơn, hiện đại hóa toàn bộ quy trình quản lý từ thủ công (sổ sách, giấy tờ, các những phần mềm không chuyên gây tổn thất lớn) sang tự động (tích hợp các hoạt động quản trị trên nền tảng điện toán đám mây) nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ bền vững giữa nhà phân phối và điểm bán. Vì nhu cầu sử dụng hệ thống DMS là tất yếu dành cho hầu hết các doanh nghiệp từ bé đến lớn, vừa và nhỏ thì vấn đề về chi phí sử dụng đã được ADVN nghiên cứu rất nhiều để cho ra sản phẩm Distribution ADVN. Chỉ với ngân sách từ 350,000 mỗi tháng thì mỗi doanh nghiệp dù quy mô nhỏ nhất cũng có thể sở hữu được 1 Phần mềm quản lý hệ thống đại lý chuyên nghiệp và áp dụng hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình.
Với nhiều lợi ích thiết thực, Distribution ADVN thực sự là phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối từ nhỏ đến lớn và chính là một công cụ không thể thiếu được của doanh nghiệp phân phối hiện nay. Và để có được phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bản thân thì bạn đừng quên liên hệ với ADVN qua số Hotline: 0931 824182 - 028 3837 2518 - 076 3291019 nhé!